Sáng 29/2, tại kỳ họp thứ 18 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này. Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới đường bộ của tỉnh.
Đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C (TP. Vũng Tàu) do Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng số vốn gần 2.000 tỷ đồng, trong đó, bồi thường giải phóng mặt bằng gần 1.120 tỷ.
Theo đó, dự án Đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C (đường 3/2, 2/9, Võ Nguyên Giáp và đường ven biển ĐT 994) có tổng chiều dài 2,87km.
Thường trực Tỉnh ủy tham dự kỳ họp.
Theo đó, dự án Đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C (đường 3/2, 2/9, Võ Nguyên Giáp và đường ven biển ĐT 994) có tổng chiều dài 2,87km.
Trong đó, đầu tuyến nối tiếp với dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994), cách nút giao Cửa Lấp (ĐT994) 350m; điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9, cách nút giao đường 51B, C (vòng xoay Cửa Lấp) 570m. Diện tích sử dụng đất của dự án dự kiến thu hồi khoảng 21,17 ha.
Dự án hoàn hành liên kết với tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận và các tuyến đường trục chính đô thị đang được triển khai đầu tư để tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.
Các thông số kỹ thuật chính của dự án là: Đường trục chính đô thị cho phần đường chính và đường chính khu vực cho phần đường song hành. Vận tốc thiết kế đường chính 80km/h; đường song hành 60km/h. Quy mô mặt cắt ngang toàn tuyến rộng 67m.
Nút giao đường 51B, C là nút giao thông khác mức liên thông. Cầu vượt tại nút giao có mặt cắt ngang cầu 4 làn xe. Cùng với đó, đầu tư xây dựng công trình đồng bộ: Nền đường, mặt đường; nút giao thông; an toàn giao thông; vỉa hè; Dải phân cách; Hệ thống cấp, thoát nước; hào kỹ thuật; chiếu sáng; cây xanh.
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Con đường hoàn thành sẽ kết hợp với các tuyến kết nối cao tốc tạo thành một tuyến thông suốt từ Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) về đến TP. Vũng Tàu, đồng thời liên kết với tuyến đường ven biển ĐT 994 và các tuyến đường trục chính đô thị đang được triển khai đầu tư để tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. Qua đó, phát triển các đô thị dọc tuyến, tạo động lực để thu hút đầu tư vào các dự án quan trọng trong khu vực, góp phần đẩy nhanh sự phát triển kinh tế – xã hội của TP. Vũng Tàu cũng như của cả tỉnh.
Dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn năm 2024-2028. Cụ thể, HĐND tỉnh yêu cầu trong quá trình thực hiện, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với TP. Vũng Tàu đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục bồi thường, bố trí tái định cư theo đúng quy định, bảo đảm hoàn thành tiến độ dự án theo lộ trình đề ra.
Nguồn: Quang Vinh – Báo Bà Rịa – Vũng Tàu
Quý Khách tham khảo đầu tư Bất động sản Vũng Tàu tại đây